Xây dựng chiến lược Digital Marketing

  • Bạn có muốn đón đầu xu hướng Internet Marketing để tự tin ứng tuyển hay phát triển công việc kinh doanh online của mình không?
  • Cùng học để chủ động hoạch định và triển khai kế hoạch Internet Marketing hiệu quả. Sử dụng tốt các công cụ như Facebook Marketing, Google Adword, Mobile Marketing, Forum Seeding..
  • Sinh viên CNTT muốn có thêm kiến thức Intertnet Marketing bài bản để phát triển hơn cơ  hội nghề nghiệp của mình trong tương lai.
  • Sinh viên năm cuối các khối ngành kinh tế, đặc biệt là QTKD và Marketing muốn phát triển trong lĩnh vực Digital Marketing 
  • Nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên marketing…. muốn hiểu chuyên sâu về Digital để tự triển khai chiến dịch Marketing cho công ty, doanh nghiệp 
  • Giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tìm hiểu về Digital để giúp phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp, hoặc hướng dẫn lại cho đội ngũ nhân viên của mình.
Với điều kiện:
  • Có kiến thức về Internet, tin học văn phòng
  • Biết sử dụng website, Facebook
  • Có thẻ ATM VISA hoặc Master khi tham gia khóa học để thực hành quảng cáo.
Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có khả năng:
  • Tích hợp các giải pháp Digital Marketing vào kế hoạch Marketing tổng thể của doanh nghiệp
  • Xác định được mục đích, mục tiêu kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp, biết cách chọn và tận dụng kênh Marketing Online nào cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng với từng loại sản phẩm, dịch vụ riêng biệt.
  • Lên kế hoạch và triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng
  • Thời gian học: 5 tuần
  • Tổng số giờ: 36 giờ
  • Học phí: 4.000.000đ (có chế độ miễn giảm của mỗi khóa, xem chi tiết trong Lịch Khai Giảng)

Tổng quan về Marketing và Digital Marketing

  1. Kiến thức tổng quan về marketing:
    •     Quy trình quản trị Marketing  R - STP - MM - I - C
    •     Khái niệm Marketing Mix ( 4P, 7P)
  2. Thấu hiểu Digital Marketing :
    •     Giới thiệu về Digital Marketing  ( Khái niệm, mô hình...)
    •     Sự khác biệt giữa Digital Marketing  & Traditional Marketing (Tiếp thị truyền thống)
    •     Sơ lược về thị trường Digital Marketing  tại Việt Nam
  3. Phân biệt Digital Marketing ở Client & Agency:
    •     Khái niệm về Digital Marketing  ở Client & Agency
    •     Mỗi quan hệ giữa Client & Agency
    •     Quy trình xây dựng bản brief &  triển khai một chiến dịch Digital Marketing  của một Agency
  4. Thực hành briefing cho một số sản phẩm cụ thể

Cấu trúc hoạch định chiến lược về Digital Marketing

  1. Thực hành phân tích tình hình doanh nghiệp:
    •     Phân tích sản phẩm, xu hướng thị trường, USP sản phẩm
    •     Phân tích khách hàng: Customer behavior, Customer insight
    •     Phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh
  2. Giải pháp Digital Marketing:
    •     Mô hình giải pháp Digital Marketing
    •     Xác định mục tiêu & KPIs chiến dịch
    •     Đánh giá và lựa chọn công cụ Digital Marketing phù hợp
  3. Lên kế hoạch triển khai một chiến dịch Digital Marketing
    •     Khái niệm & cách xây dựng media plan, action plan triển khai
    •     Kế hoạch triển khai chi tiết cho từng kênh Digital
    •     Cách xây dựng các KPIs cho từng kênh triển khai
  4. Đo lường KPIs, phân tích, đánh giá & tối ưu chiến dịch
    •     Các công cụ đo lường trong Digital
    •     Cách tối ưu chiến dịch cho từng công cụ triển khai
  5. Thực hành phân tích insight khách hàng, đối thủ cạnh tranh của một sản phẩm cụ thể

Tìm hiểu các công cụ Digital Marketing

  1. Tiếp thị tìm kiếm ( SEM, SEO)
    •     Khái niệm về tiếp thị tìm kiếm (SEM, SEO)
    •     Giới thiệu về quảng cáo tìm kiếm Google (Google Adwords Search): nguyên lý hoạt động, cơ chế hiển thị
    •     Tầm quan trọng của điểm chất lượng (Quality Score) & các yếu tố ảnh hưởng
    •     Các hình thức nhắm chọn của quảng cáo Google Adwords search
    •     Hướng dẫn sử dụng keyword planner tìm nhu cầu tìm kiếm và gợi ý từ khóa
    •     Chiến lược từ khóa trong quảng cáo Google Adwords
    •     Cách tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí và tăng ROI
    •     Thực hành phân tích, lựa chọn từ khóa và tạo một chiến dịch Adwords cho một sản phẩm cụ thể
  2. Tiếp thị qua quảng cáo hiển thị (Display Ads)
  3. Khái niệm & phân loại về quảng cáo hiển thị (CPC, CPM, CPI, CPE, PPC, PPM… )
  4. Google Display Network:
    •     Giới thiệu về Google Display Network, cơ chế hoạt động và khả năng nhắm chọn
    •     Các hình thức quảng cáo của Google Display và cơ chế quảng cáo theo mục tiêu
    •     Ưu điểm quảng cáo Google Display so với quảng cáo hiển thị cố định
    •     Giới thiệu công nghệ Remarketing và ứng dụng Dynamic Remarketing cho thương mại điện tử
  5. Công nghệ quảng cáo Demand Side Platform ( DSP):
    •     Giới thiệu về DSP và khác biệt so với Adnetwork, một số DSP điển hình ở Việt Nam
    •     Ứng dụng DSP trong việc triển khai các chiến dịch tối ưu chuyển đổi (lead campaign)
    •     Cách thiết kế một Landing page tốt để chạy chiến dịch  DSP
    •     Trình bày một số case study triển khai DSP thành công
  6. Thực hành khởi tạo một chiến dịch Google Display Network và thử nghiệm cơ chế Remarketing
  7. Tiếp thị qua mạng xã hội
  8. Khái niệm về tiếp thị qua mạng xã hội, các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam
  9. Giới thiệu về Facebook Marketing:
  10. Marketing qua Fanpage:
    •     Giới thiệu về Fanpage & cách khởi tạo
    •     Giới thiệu về chỉ số EdgeRank và thuật toán xếp hạng thông tin trên newsfeed
    •     Xây dựng chiến lược nội dung trên Fanpage
    •     Phương pháp quản trị Fanpage để tăng tương tác và lan truyền thông điệp thương hiệu
    •     Giới thiệu về Facebook Insight, cách sử dụng Facebook Insight để đánh giá hiệu quả Fanpage
  11. Thực hành khởi tạo Fanpage & xây dựng chiến lược nội dung cho một nhãn hàng cụ thể

Facebook Marketing

  • Khái niệm và các hình thức quảng cáo Facebook
  • Cơ chế hiển thị và cách tính phí quảng cáo
  • Các cơ chế nhắm chọn của quảng cáo Facebook
  • Các chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook
  • Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
  • Các hình thức tối ưu quảng cáo Facebook
  • Thực hành khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook

Video Marketing & Forum seeding

  1. Video Marketing:
    •     Giới thiệu về hình thức Video Marketing, các mạng xã hội video tại Việt Nam
    •     Cách triển khai video marketing thông qua kênh Youtube
    •     Giới thiệu về Youtube và các hình thức quảng cáo trên Youtube
    •     Hướng dẫn triển khai quảng cáo video thông qua Facebook
  2. Forum seeding:
    •     Khái niệm và các hình thức Forum seeding
    •     Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Forum seeding
    •     Cách xây dựng chiến lược content trên forum
    •     Quy trình triển khai một chiến dịch Forum seeding hiệu quả  
    •     KPIs và các tiêu chí đo lường một chiến dịch Forum seeding
  3. Thực hành khởi tạo chiến dịch video &  xây dựng chiến lược Forum seeding cho một nhãn hàng

KOLs/Hot Influencers & PR Online

  1. KOLs/Hot Influencers
    •     Khái niệm về KOLs/Hot Influencers
    •     Lợi ích & cách sử dụng KOLs/Hot Influencers để viral thương hiệu
    •     Case Study một số chiến dịch tiêu biểu
  2. PR Online
    1.     Giới thiệu về PR online
    •     Hướng dẫn cách viết bài PR thu hút và hiệu quả
    •     Quy trình booking bài PR trên các trang báo
    •     KPIs và cách đo lường một chiến dịch PR
  3. Thực hành viết bài PR cho một nhãn hàng cụ thể

Mobile Marketing

  • Giới thiệu về các hình thức quảng cáo qua Mobile (Admod, SMS branding)
  • Giới thiệu về mô hình OTT và thị trường OTT tại Việt Nam
  • Giới thiệu về hình thức Mobile Marketing của Google ( Mobile Display & Mobile App)
  • Giới thiệu về hình thức Mobile Marketing của Facebook ( Mobile Display Ads & Facebook Audience Network)
  • Khái niệm về Affiliate Marketing và các mô hình Affiliate về Digital tại Việt Nam cho các sản phẩm mobile
  • Thực hành khởi tạo chiến dịch Mobile Marketing trên Facebook

Email Marketing

  • Giới thiệu về Email marketing, sự khác biệt của Email Marketing và SPAM
  • Quy trình triển khai một chiến dịch Email Marketing hiệu quả
  • Cách xây dựng nội dung và viết tiêu đề thu hút khách hàng
  • Giới thiệu về các công cụ Email Marketing phổ biến
  • Cách sử dụng phần mềm để thu thập email trên các diễn đàn
  • Cách gửi hàng ngàn email đến khách hàng vào inbox 95% và báo cáo hiệu quả chiến dịch (tỉ lệ mở, thời gian mở, địa lý người nhận, hành vi mở mail). Công cụ hoàn toàn MIỄN PHÍ.
  • Thực hành sử dụng phần mềm quét mail và gửi mail

Google Analytics

  • Vai trò của Google Analytics trong đo lường chiến dịch Digital Marketing
  • Các thông số quan trọng để đo lường hiệu quả
  • Phân tích về đối tượng, hành vi khách hàng trên website thông qua Google Analytics
  • Một số ứng dụng nâng cao dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử
  • Thực hành phân tích đánh giá một chiến dịch bằng Google Analytics

Tóm tắt lại quy trình triển khai một chiến dịch Digital Marketing và hướng dẫn thực hành lập kế hoạch Digital Marketing thực tế trên chính sản phẩm của doanh nghiệp mình để làm tiểu luận tốt nghiệp cuối khóa.

Tổng kết

  • Các nhóm thuyết trình đề tài tốt nghiệp cuối khóa
  • Đánh giá và góp ý của giảng viên về các đề tài
  • Học viên kiểm tra đạt kết quả cuối khóa học sẽ được cấp chứng chỉ "Xây dựng chiến lược Digital Marketing“ do Trung Tâm Tin Học - Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên cấp, giúp học viên có nhiều cơ hội hơn khi ứng tuyển tại các doanh nghiệp.

Nguyễn Văn Nam

Giảng viên tại Trung Tâm Tin Học - ĐH KHTN
Managing Director tại Smedia

Nguyên Strategic Planning Leader & Social Media Leader tại NovaAds (Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam)..

Đạt chứng chỉ chuyên gia quảng cáo Google, Facebook..

Kinh nghiệm tham gia tư vấn & triển khai chiến dịch Digital Marketing cho nhiều thương hiệu tại Việt Nam, tiêu biểu như: Đại học quốc tế RMIT Việt Nam, Mobell Việt Nam, Aeon Mall, Đại học Việt Bỉ - Solvay Brussels School , Đại học quốc tế Anh Quốc (BUV), Thẩm mỹ viện bác sĩ Ngô Mộng Hùng, Thẩm mỹ viện Xuân Trường, Ngân hàng pên Việt Postbank, Ngân hàng Vietcapital Bank…

Phương pháp giảng dạy : Học viên học theo nhóm giúp thầy trò tương tác lẫn nhau tốt hơn. Đồng thời nội dung giảng dạy mang tính ứng dụng thực tế với các chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp hiện nay.

 

 

CÁC MÔN HỌC LIÊN QUAN
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO